Chiến Thuật Tâm Lý trong Kinh Doanh

Tiết lộ 4 lý do “Tại sao bạn Không HẤP DẪN được những yếu tố giúp bạn Thành Công?” (Kỳ 02)

“Khi bạn muốn mua một chiếc xe mô tô màu đỏ, thì dọc đường đi, dường như mọi người xung quanh bạn đều chạy xe màu đỏ!”

20130722171415_utsm8.jpeg

 

Kỳ 02  – Hiện tượng tâm lý Apophenia – Khi tất cả xảy ra với bạn đều là ĐỊNH MỆNH!

Hiện tượng tâm lý Apophenia được giải thích trong một ví dụ như sau:

Một người đàn ông bắn ngẫu nhiên những phát súng của mình hàng trăm lần. Sau đó ông ta khoanh vùng mục tiêu mà đa số các đường bắn đã trúng. Càng vẽ, ông ta lại cảm giác rằng mình bắn độ chính xác cao và bản thân giống như một tay súng thiện xạ. Nói cách khác, khi một sự trùng hợp xảy ra ngẫu nhiên, bạn sẽ có xu hướng tập trung vào những sự kiện xảy ra giống nhau và bỏ qua các phần khác biệt còn lại.

Một ví dụ xảy ra trong đời sống của chúng ta, một người phụ nữ tên Rachel và chồng của bà tên Phillip. Khi đó, vô thức bạn sẽ sàng lọc trong những người bạn thân của mẹ mình và nhận ra điều “kỳ diệu” là một trong số họ cũng tên là Rachel và chồng của người đó cũng tên là Phillip. Và bạn lớn lên cùng với mối “nhân duyên” với 800 người tên Rachel và Phillip trong thành phố của mình!

Hiện tượng tâm lý Apophenia là khi chúng ta gán ý nghĩa cho các sự kiện xảy ra ngẫu nhiên.

Một ví dụ khác liên quan đến sở thích phim ảnh của mỗi người là:

Giả sử bạn đang thảo luận về bộ phim Star Wars với bạn bè. Sau đó, cùng một buổi tối, bạn lướt qua các kênh truyền hình và Star Wars hầu như xuất hiện khắp mọi kênh. Không thể tin được! Bạn sẽ nghĩ rằng chính Định Mệnh đang nhắc nhở bạn là hãy ra ngay rạp chiếu phim gần nhất để xem Star War thay vì cứ ở lì trong nhà và không đi xem bộ phim tuyệt vời này!

Hiện tượng tâm lý Apophenia là sự thiên vị trong quá trình xác nhận thông tin và tự gán ý nghĩa cho một số sự kiện diễn ra ngẫu nhiên.

Thực tế đã chứng minh khi tác tập đoàn quảng bá cho các chiến dịch ngắn hạn của họ thì họ sẽ chạy quảng cáo rất nhiều và gần tràn ngập các kênh truyền hình, website, facebook để “thôi miên” người tiêu dùng. Khiến khách hàng bị “ám ảnh” rằng mọi nơi đều là sản phẩm của tập đoàn. Khi đó khách hàng dù đi đâu, làm gì, cũng sẽ bị bộ não đánh lừa và trong mắt họ chỉ thấy sản phẩm chiến lược của chiến dịch đó và mua chúng.

Các bạn có biết về khả năng tiên tri hay thấy-trước-tương-lai mà mỗi chúng ta đều có không? Hãy đón xem kỳ 3 của bài viết, Vân Anh sẽ tiết lộ cho các bạn biết về khả năng Kỳ Diệu này của mỗi chúng ta nhé!

~Lâm Ngọc Vân Anh 

Advertisements

One thought on “Tiết lộ 4 lý do “Tại sao bạn Không HẤP DẪN được những yếu tố giúp bạn Thành Công?” (Kỳ 02)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s